Sep 14, 2014

xuân mở thắm mùa thu kín ảo


David1
 David / Michelangelo, copy statue













từ vị trí thuận lợi nhìn du khách
tôi đã trở thành châu báu của nghệ thuật từ lâu
trong thế giới không dài hơn năm phút của mạng
tiểu thuyết đang hấp hối và truyện chớp lên ngôi
tượng của Michelangelo chỉ là con rối
đứng trong bóng tối vô tri của viện bảo tàng
khi tất cả quảng trường là truyền hình và sân khấu của tôi.
(Đỗ Lê Anh Đào)  
Source: damau.org
.....................................................................

Lâu nay tôi vẫn có thắc mắc không biết khi một người phụ nữ nhìn ảnh tượng khỏa thân của một phụ nữ đẹp thì thật sự họ nghĩ gì? Đàn ông nhìn thì hầu hết là chiêm ngưỡng và mê say. Dĩ nhiên. Còn phụ nữ thì sao? Họ ganh tị? Họ cảm thấy bị tổn thương (nữ quyền)? hay họ thật sự cũng yêu thích như đàn ông?  Trở lại bức ảnh tượng David (bản sao) và bài viết của  ĐLAĐ. Một bài thơ hay. Rất thú vị. Thú vị ở chổ t/g dám nói lên suy nghĩ của mình. Suy nghĩ về sự mê trai… đẹp. Ít ra, từ ngữ “phái đẹp” không còn là một đặc ân mà Thượng Đế dành cho phụ nữ. Nếu quý vị hỏi tôi cảm thấy thế nào về tượng khỏa thân của David, tôi xin thưa: cái thằng đứng coi cũng… được !

Chàng đứng đó trên cao nhìn xuống
Nét ngây thơ ấp ủ nguyên trinh
Xuân mở thắm mùa thu kín ảo
Trần gian rồi lắm ả si tình

Ha ha ha !