Mar 16, 2014

làm tuổi thơ một mình






Tôi trở về thành phố 
Songwriter: Y Vân
Singer: Cardin, Asia 68

Tôi trở về thành phố
làm khúc hát một mình
Buổi chiều chưa  ngả xuống
bóng đêm còn viễn chinh

Tôi trở về thành phố
làm tuổi thơ một mình
Mỗi ngày đi ngã trái
bờ sông nước mênh mông

Tôi trở về thành phố
một ngày chưa thấy em
Ba ngày chưa thấy nốt
bây giờ tôi bỏ đi

Tôi trở về thành phố
làm khúc hát một mình
Buổi chiều chưa ngã xuống
bóng đêm còn viễn chinh

Tôi trở về thành phố
làm tuổi thơ một mình
Mỗi ngày đi ngả trái
bờ sông nước mênh mông

...........................................

The song has been written 40 years ago by musician Y Van who lived in Saigon - South Vietnam. Song name "I go back to the city". But why it now is still a famous song? Cause it has a good poetry lyrics:

I go back to the city
Found myself as a child
I get along the left of the river bank
Watch the river lot of water

Bản nhạc hơn 40 năm trước. Lời ca đơn giản. Giai điệu không dài dòng, lập đi lập lại. Nhưng 40 năm sau lại rất phù hợp với trào lưu dòng nhạc R&B/Hip-Hop Music của giới trẻ tại Mỹ. Nói đúng ra, bản nhạc có một ý thơ hay:

Tôi trở về thành phố
làm tuổi thơ một mình
Mỗi ngày đi ngã trái
bờ sông nước mênh mông

Có lẽ do vậy mà ca khúc còn sống đời. Một sự trùng phùng ngộ nghĩnh của thời gian.