Jun 2, 2013

im lặng thân mật tiện dụng


Starbucks không chỉ bán có coffee. Nó bán nhiều thứ khác nữa như thức ăn, bánh ngọt, cafe hạt, cafe bột, ly và bình đựng cafe, bình cafe mang đi cho party v.v... Tiệm Starbucks ở Mỹ hầu hết nằm trong hoặc nằm gần các khu shoping malls. Tiệm nào củng nhỏ nhắn, xinh xinh có trang bị Wi - Fi . Tôi không ghiền cafe, nhưng gần như mỗi tuần đều có ghé vào Sartbucks ngày cuối tuần, cùng với 2 đứa con. Vì tụi nó thích đi chơi lòng vòng. Bọn tôi không uống cafe. 1 đứa con thì uống frappuccino strawberries cream, đứa kia lúc nào cũng xin một ly nước đá lạnh thôi. Tôi một ly vanilla bean,  vợ tôi  một ly iced mocha.

Tiệm Starbucks lúc nào cũng có khách. Không nhiều không ít. Nếu phải xếp hàng thì chừng năm ba người đứng thôi. Và gần như bao giờ tôi cũng thấy một hai người ngồi uống cafe vừa surf internet. Đủ mọi lứa tuổi khác nhau. Nói chung, Starbucks như một nơi vào ra, im lặng, thân mật, tiện dụng. Vậy thôi. Cũng ít ai xem là một thứ "văn hóa" gì đặc biệt cả. Cafe Starbuck rất ngon. Nhưng hơi mắc, so với cafe mua về pha uống tại nhà.

Dường như Starbucks có vài tiệm mới mở ở VN. Tôi không nghĩ là Starbucks sẽ thành công hay thất bại tại VN. Tôi nghĩ là nó sẽ khó có thể khuếch trương rộng lớn tại đây. Vì lẽ: giá khá đắt, so với tiền của người VN bình dân. Và, cái gu uống cafe của VN khác, cái gu của xứ nóng và xứ trồng cafe. Cái gu của cafe + nhạc + thuốc lá + ồn ào tán gẫu.

Starbucks