Nov 18, 2012

a kinda great judgement !


Ðến gần giữa hiệp một, Franklin mở đợt tấn công phối hợp kế tiếp, kết thúc bằng một cú đá vào ống chân Cung Lê. Ðúng vào thời điểm đó, Cung Lê đã giáng trả bằng một cú móc phải vào chính cằm của Franklin. Franklin đã đổ xuống đất - như tờ Telegraph của Anh phải muợn phim James Bond để mô tả cú nốc ao đó là một pha rơi tự do từ trên cao của Franklin - cắm sấp mặt xuống đất trước, và rồi gần như bất động.

Anh ấy chờ tôi đá, sẽ phản đòn. Tôi tiến lên chờ cho anh ấy tấn công xong, phản đòn bằng cú móc phải trúng đích.” Trả lời các phóng viên báo chí sau đó trong ngày, Cung Lê nói: “Chiến thắng đó như là một giấc mơ. Cám ơn Thượng đế. Các bạn biết không, tôi nhận ra Franklin canh tôi ra đòn chân. Do đó tôi chờ anh ấy  tấn công xong tôi phản đón bằng cú đấm vòng lên đầu bằng tay phải và may mắn đã
trúng đích.”  (voanews)

Cung Le hơn các võ sĩ khác, ngoài sự nhanh nhẹn và bản lĩnh võ nghệ, còn là sự phán đoán chính xác ý nghĩ của đối phương. Dĩ nhiên, trên sàn đấu, sự phán xét chỉ xảy ra trong tíc tắc. Đúng thì thắng, sai thì thua. A kinda great judgement Cung Le! Then a terrific shot move, man! Great!
..........
 2 chữ trên áo Cung Le sau khi thắng trận 榮 譽  = Vinh dự