Sep 28, 2012

như mai, khánh ly và nhạc chịnh

Mưa Sài Gòn, Mưa Hà Nội
Nhạc sĩ: Phạm Đình Chương
Ca sĩ: Khánh Ly

Mưa hoàng hôn,
Khánh Ly và Trịnh Công Sơntrên thành phố buồn gió heo may vào hồn
Thoảng hương tóc em ngày qua
Ôi người em Hồ Gươm về nương chiều tà
Liễu sầu úa thềm cũ nằm mơ hiền hòa
Thương màu áo ngà
thương mắt kiêu sa
Hiền ngoan thiết tha
Thơ ngây đôi má nhung hường
Hà Thành trước kia thường,
thường về cùng lối đường
Khi mưa ướt, lạnh chung bước
Chung nón dìu bước thơm phố phường

Khánh Ly hát nhạc TCS nhiều, nhưng bản mà tui thích nhứt do bà hát lại không phải nhạc TCS. Là bản Mưa Sài Gòn mưa Hà Nội. Éo le thay, bản này chơi nhịp chõi, điệu rumba. Mà KL lại hát rất hay.


Đêm thấy ta là thác đổ
Nhạc sĩ: Trịnh Công Sơn
Ca sĩ: Như Mai

Một đêm bước chân về gác nhỏ
Chợt nhớ đoá hoa tường vi
Bàn tay ngắt hoa từ phố nọ
Giờ đây đã quên vườn xưa

Một hôm bước qua thành phố lạ
Thành phố đã đi ngủ chưa
Đời ta có khi tựa lá cỏ
Ngồi hát ca rất tự do
Nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà
Từ những phố kia tôi về

Ngày xuân bước chân người rất nhẹ
Mùa xuân đã qua bao giờ
Nhiều đêm thấy ta là thác đổ
Tỉnh ra có khi còn nghe

Một hôm bước chân về giữa chợ
Chợt thấy vui như trẻ thơ
Đời ta có khi là đốm lửa
Một hôm nhóm trong vườn khuya

Vườn khuya đoá hoa nào mới nở
Đời tôi có ai vừa qua
Nhiều khi thấy trăm nghìn nấm mộ
Tôi nghĩ quanh đây hồ như
Đời ta hết mang điều mới lạ
Tôi đã sống rất ơ hờ

Như Mai trong nhóm The Magic của anh cô là Quốc Sĩ. Như Mai có giọng hát tràn đầy nữ tính, dường như NM rất thích ca sĩ Mỹ Madonna, cô hay trang điểm phảng phất Madonna. Có vài chục ca sĩ trong nước và hải ngoại ca bản nầy. Tui thấy chưa ai qua nổi Như Mai . Đêm thấy ta là thác đổ, phải công nhận TCS làm bản  nhạc để đời. Lời rất thơ. Đêm, trước khi ngủ, nằm nghe NM ca Đêm thấy ta là thác đổ. Nhức nhối.

  Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ
Mưa Sài Gòn mưa Hà Nội - Phạm Đình Chương